Đang truy cập :
1
Hôm nay :
440
Tháng hiện tại
: 440
Tổng lượt truy cập : 1499114
Quang cảnh buổi làm việc của Hội Khuyến học Việt Nam với Hội Khuyến học Quảng Trị
Trong thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã triển khai nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam về thí điểm các mô hình theo Đề án 281 của Thủ tướng Chính phủ tại địa phương; chủ động xây dựng kế hoạch triển khai Đề án 281 trình UBND tỉnh, lấy ý kiến tham gia của các ngành liên quan: Sở GD&ĐT, Sở VH,TT&DL, Sở Tài chính trình UBND tỉnh phê duyệt; tích cực tham mưu, tổ chức triển khai và quán triệt các văn bản của trung ương, của tỉnh đến cơ sở một cách kịp thời, đầy tinh thần trách nhiệm cao. Nhiều địa phương cụ thể hóa văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và của Hội Khuyến học tỉnh để triển khai thực hiện. Cán bộ khuyến học từ tỉnh, huyện đến cơ sở quyết tâm vào cuộc, năng động, sáng tạo, vận dụng một cách linh hoạt, mềm dẻo trong quá trình triển khai Đề án tại địa phương.
Trên cơ sở hướng dẫn của kế hoạch số 133/KH-HKH ngày 11/9/2014 về triển khai thí điểm mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” giai đoạn 2014-2015 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, hai huyện Gio Linh, Vĩnh Linh được Hội Khuyến học tỉnh chọn làm điểm và các đơn vị không được chọn làm thí điểm đã tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án 281; tiến hành tập huấn, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong đội ngũ cán bộ khuyến học, đại diện các khu dân cư, dòng họ, gia đình và các trường học. Sau khi tổ chức học tập xong, hội khuyến học các cấp tổ chức phát động đăng ký xây dựng các mô hình học tập gia đình học tập, cộng đồng học tập, dòng họ học tập. Kết quả triển khai thực hiện tại 2 huyện Gio Linh, Vĩnh Linh được chọn làm thí điểm đạt xuất sắc, tốt theo các bộ tiêu chí do Trung ương Hội ban hành. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 281 vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: công tác tập huấn điều tra viên cho các đơn vị làm điểm còn hạn chế; đội ngũ cán bộ người ít, việc nhiều, điều kiện phục vụ cho hoạt động hạn chế (nơi làm việc, trang thiết bị), kinh phí hạn hẹp, ở cơ sở thì hầu hết là kiêm nhiệm, chưa có phụ cấp nên ít nhiều ảnh hưởng đến công việc chung…
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và các huyện đề nghị Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam có hướng dẫn cụ thể về các mẫu đăng ký các danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” chung, thống nhất trong cả nước, tổ chức tập huấn về công tác khảo sát, điều tra, đăng ký ở cơ sở cũng như cách bình xét, đánh giá, xếp loại đối với các mô hình và nhiều vấn đề liên quan khác.
Đoàn Cán bộ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Khuyến học tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện Đề án 281 trong thời gian qua; đồng thời trao đổi, thảo luận và ghi nhận những ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm, tâm huyết về các chỉ tiêu trong bộ tiêu chí, về hình thức thi đua, khen thưởng cho các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, về Bản dự thảo Điều lệ (sửa đổi) Hội Khuyến học Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2020...
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: M.Đ- TƯỜNG VI
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn